วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตกแต่งห้องนอนแบบเรียบ หรู ร่วมสมัย



ห้องนอนสีขาวครีม เติมสีเข้มให้อบอุ่นด้วยพื้นไม้สีเข้ม เป็นสีสันสุดคลาสสิก รับกับเตียงนอนสี่เสา ที่ตัดทอนรายละเอียดสลักเสลาออกไป เหลือเพียงเสาเกลี้ยง ๆ ตรง ๆ ดูร่วมสมัย ช่วยให้บรรยากาศห้องดูโปร่งสบาย ได้ผ้าปูเตียงแบบมีชายครุยคลุมทับก็ดูหวานขึ้น แสงแดดจ้าจากหน้าต่างบานกว้างปิดทับด้วยม่านสองชั้นเนื้อโปร่งและเนื้อหนาไล่เฉดสีกลุ่มเดียวกัน ดีไซน์ธรรมดาเรียบ ๆ จับจีบรูดเก็บด้านข้าง ก็งดงาม ดูดี ได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก



1.โคมเก่า โต๊ะเล็ก

โต๊ะเล็กๆ ข้างเตียง เป็นสิ่งจำเป็นไม่น้อย เลือกดีไซน์ให้เข้ากับเตียงนอน จัดวางซ้ายขวา ไว้สำหรับจัดวางสิ่งของจำเป็น อาทิ โทรศัพท์ นาฬิกา หรือหนังสือเล่มเล็กที่ใช้กล่อมก่อนเข้านอน และที่ขาดไม่ได้ คือ โคมไฟตั้งโต๊ะ ดีไซน์โคมคว่ำ ฐานเป็นแก้ว คล้ายถ้วยรางวัล ให้ความรู้สึกเก่า ๆ แต่ทันสมัยเข้ากับบรรยากาศห้องได้ดีทีเดียว



2.ตู้ โต๊ะในใบเดียว

มุมปลายเตียงนอน จัดให้เป็นพื้นที่สะสางงานที่เร่งด่วน กับตู้ไม้สีเข้มแบบโบราณ คล้ายเปียโน
ซึ่งหน้าบานแบบดึง กางออกมาก็จะกลายเป็นโต๊ะทำงานเก๋ ๆ ในตู้ก็มีชั้นสำหรับเก็บหนังสือหรือเอกสารสำคัญ
โคมไฟเล็ก ๆ เป็นทั้ง prop ประดับและให้แสงนุ่มนวล ส่วนต้นจั๋งข้างโต๊ะทำให้ห้องที่น่าเกรงขามดูอบอุ่นเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น



3.อาร์มแชร์ ชวนงีบ

อาร์มแชร์ผ้าบุสีครีม ดีไซน์เก้าอี้แบบคลาสสิกร่วมสมัย พนักวางแขนตัดมุมเว้า ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งและรู้สึกได้ว่าเบาะรองนั่งกว้างใหญ่ ไม่อึดอัดโต๊ะแปดเหลี่ยมเล็ก ๆ ที่มีแจกันดอกไม้ประดับบน และช่องหน้าต่างด้านหลัง ต่างช่วยเสริมให้มุมนั่งเล่นในห้องนอนนี้ดูวิจิตรเหลือเกิน



Show Dg idea



1. บิลท์-อิน ลอยตัวอยู่ร่วมกันได้ ด้วยหน้าที่ที่แยกกันชัดเจน สีขาวติดผนังสูงจรดพื้นชนเพดาน เป็นตู้เสื้อผ้าบานเปิด โดยมีประตูสไลด์ปิดกั้นกันฝุ่น และกั้นระหว่างห้องนอนและห้องแต่งตัว หน้าห้องเป็นตู้ใบเก๋แบบโบราณ ดีไซน์หน้าบานเดินเส้นสายดูสนุก



2.ตู้เสื้อผ้าที่แบ่งชั้น กั้นระยะไว้หลากหลายให้เหมาะกับรูปแบบและขนาดของเสื้อผ้า ผนังในสุดเป็นมุมแต่งตัว มีกระจกเงาบานใหญ่ปูเต็มผนัง ให้มุมมองห้องแคบ ๆ ดูกว้างใหญ่ไม่อึดอัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น