วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตกแต่งห้องนอน DECORATIVE WOOD



ความรู้สึกอ่อนโยนเกิดขึ้นได้จากวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งห้องนอนรอบๆ กาย "ไม้" เป็น Material ซึ่งเหมาะที่จะใช้ในการตกแต่งพื้นที่ส่วนที่ไม่ต้องรับบทหนักในการใช้งานมาก นักเหมือนอย่างพื้นที่ทางเดินชั้นล่าง เช่น ห้องนอน และห้องนั่งเล่น นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ยังดูนุ่มนวลกว่าสเตนเลสหรือเหล็ก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมความชื่นชอบของแต่ละคนด้วย



1. UNSEEN ENTRANCE

ประตู ทางเข้าสู่ห้องน้ำที่มองผ่านเพียงแค่ผิวเผิน อาจคิดว่าเป็นหน้าบานเปิดตู้เก็บของธรรมดาๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของตู้ขนาดใหญ่สีโอ๊กเข้มใบนี้ ซึ่งถูกออกแบบให้ดูกลมกลืน เหมือนเป็นผนังห้องด้านหนึ่งเมื่อปิดประตูห้องน้ำลงเพียงเท่านั้น เพื่อทัศนียภาพที่ดีในการนอนหลับพักผ่อน



2.PRIVATE ZONE

พื้นที่ แต่งตัวที่แยกออกมาอยู่ในมุม ที่มีความเป็นส่วนตัวด้วยฉากกั้นไม้สีอ่อนที่ยื่นออกมาจากผนังปูน ซึ่งลักษณะของวัสดุและความบางของโครงไม้ทำให้ฉากกั้นพื้นที่ซึ่งติดตั้ง อย่างถาวรนี้ ไม่ได้สร้างความอึดอัดคับแคบให้กับห้องนอนห้องนี้แต่อย่างใด



3.DIFFERENT WALL

ห้อง สีขาวๆ ก็ให้ความรู้สึกสะอาดโล่งตาดี แต่หากต้องการจะเพิ่มสีสันและลูกเล่นต่างๆให้กับผนังห้อง ก็มีเทคนิคมากมายที่สามารถสร้างมิติที่แตกต่างให้เกิดขึ้นได้ ทั้งจากวัสดุ รูปแบบ และสีเคลือบผิว และไม้ยังเป็นวัสดุที่ช่วยลดความแข็งกระด้าง สร้างความอ่อนโยนให้เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี



Show Ideas :



1. เพิ่มเติม Function การใช้งานบริเวณพื้นที่ริมหน้าต่าง ด้วยการรังสรรค์ให้เกิดมุมนั่งเล่นพักผ่อนจาก Design ของ Built-in ที่นั่งเข้ารูปมุมตัวแอล ใช้นั่งเล่นอ่อนหนังสือ หรือจิบกาแฟยามเช้า เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาแต่ยังอยู่ในอารมณ์ที่ไม่อยากจะเคลื่อนตัวออกไปไหน



2. เตียงนอนสไตล์ Zen ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งในสไตล์ตะวันออก จุดเด่นอยู่ที่ความสูงของเตียงจากระดับพื้นห้องที่ต่ำกว่าเตียงมาตรฐานทั่วๆ ไป แสดงถึงเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของรูปแบบเฟอร์นิเจอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น