วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตกแต่งห้องนอน BROWNISH COMFORT



อารมณ์ สบาย ๆ ผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าสีน้ำตาลอ่อน ๆ คือ Concept โดยรวมของการตกแต่งห้องนอนห้องนี้ จากการควบคุมโทนสีให้เป็น Theme เดียวกัน ด้วยสีธรรมชาติอย่างสีของวัสดุไม้ ซึ่งให้ความรู้สึกอบอุ่นอยู่แล้ว รวมกับสีขาวของผนังก็สร้างความสะอาดตาได้ไม่น้อย



1.NATURAL LIGHT

บแสง สว่างจากภายนอกอย่างเต็มที่ด้วยหน้าต่างบานใหญ่ ที่นอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการระบายอากาศและกำจัดกลิ่นอับดับความชื้นได้ดีอีกด้วย



2.SLEEPY TIME

คัด สรรเฉพาะเฟอร์นิเจอร์เพื่อการนอนหลับพักผ่อนอย่างแท้จริง ด้วยความกว้างใหญ่ของพื้นที่ห้องนอน จึงสามารถแบ่งสัดส่วนของการใช้งานได้เป็นสองส่วนหลัก ๆ คือ ส่วนพักผ่อน และส่วนกิจกรรมจิปาถะ อย่าง โต๊ะทำงาน พื้นที่แต่งตัว และตู้เสื้อผ้า



3.GROUP FUNCTION

เหมือน เป็นห้องอเนกประสงค์ขนาดย่อม ๆ เพราะมีทั้งโต๊ะทำงาน เขียนหนังสือ โต๊ะเครื่องแป้ง และส่วนแต่งตัวอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ซึ่งแยกออกมาอย่างชัดเจน จะได้ไม่รบกวนเวลาพักผ่อนหากมีใครอีกคนกำลังหลับใหล
อยู่อีกด้านหนึ่ง



Show Ideas



1.บาน หลังตู้โชว์ซึ่งใช้กระจกฝ้าลายน้ำ ที่มองเห็นทะลุผ่านได้แบบรำไร เพื่อความรู้สึกที่ปลอดโปร่ง ไม่ทึบตัน แม้มีตู้โชว์ขนาดใหญ่วางกั้นขวางระหว่าง Function ทั้งสอง



2.ความ เป็นส่วนตัวที่สามารถเลือกเองได้ เพียงแค่เลื่อนประตูบานเฟี้ยม เปิด-ปิด ก็ทำให้เกิดการแบ่งแยกพื้นที่ส่วนนอนหลับพักผ่อน ออกจากส่วน Walk-in-closet ได้อย่างชัดเจนแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น